10 ข้อปฏิบัติลดอ้วนได้

By JodonP วันพุธที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2558
กินแบบมีสติ อ้วนก็ไม่ใช่ปัญหา
ว่ากันว่า การลดความอ้วน หรือลดน้ำหนัก จริงๆแล้วมันยากตรงไหน ก็คือตรงที่ "ใจ" เรานั่นเอง  มีแนวทางการลดน้ำหนัก,ลดอ้วน มากมายหลายแบบให้เลือก มีวิธีเป็นร้อยเป็นพัน แต่ที่ทำไม่สำเร็จก็เพราะเราไม่ลงมือทำ  เพราะอะไรเราถึงไม่ลงมือทำ / ทำแล้วล้มเลิกกลางคัน มันก็อยู่ที่ "ใจ" ของเราอีกนั่นแหละ  แต่ถึงกระนั้นวันนี้เราก็มีวิธีมาฝากกันอีกเช่นเคย  วิธีเดียวมันน้อยไป เอาไป 10 คอมโบเลยละกัน

1. การออกกำลังกายเพื่อสร้างกล้ามเนื้อ เพราะกล้ามเนื้อของเรามีอัตราการเผาผลาญมากในลำดับต้นๆของอวัยวะในร่างกายของเรา หากเรามีกล้ามเนื้อเยอะ แม้จะกินเยอะแต่ก็จะลดน้ำหนักได้ไว
2. เราต้องเคลื่อนไหวอยู่เสมอ อย่าพึ่งพิงอุปกรณ์อำนวยความสะดวกให้มาก หากขึ้นลิฟไปแค่ 1-2 ชั้น ลองเดินขึ้นบันไดดูบ้าง พยายามหากิจกรรมที่ทำประจำวันที่สามารถเพิ่มการเคลื่อนไหวของเรา เราจะได้ไม่ต้องกังวลเรื่องออกกำลังกาย ว่าไม่มีเวลาอีกต่อไป
3.ให้รับประทานอาหารให้ครบ 3 มื้อ ในปริมาณที่พอเหมาะ  หลีกเลี่ยงการกินจุบจิบ
4. หลีกเลี่ยงอาหารที่มีรสหวาน/น้ำตาล /อาหารที่มีไขมันสูง
5. รับประทานอาหารเช้าให้เยอะ แต่ไปลดอาหารมื้ออื่นๆแทน
6. อาหารเผ็ดช่วยเผาผลาญพลังงานสะสมในร่างกายได้ดี
7. ดื่มชาเขียวร้อน ทำให้ระบบเผาผลาญของร่างกายทำได้ดี
8. ดื่มน้ำให้เพียงพอ หรือ เยอะๆเข้าไว้ยิ่งดี เพราะน้ำไม่มีแคลอรี่ และบ้างครั้งทำให้รับประทานอาหารได้น้อยเพราะอิ่มไว
9. พยายามหลีกเลี่ยงความเครียด เพราะมีคนบอกว่าความเครียดสามารถทำให้มีไขมันสะสมที่หน้าท้องได้ ซึ่งจริงๆแล้วความเครียดเป็นบ่อเกิดของโรคร้าย และอาการผิดปกติในร่างกายได้มากมาย ไม่เว้นแม้แต่โรคอ้วน  ความเครียดทำให้ภูมิต้านทานในร่างการลดลง ทำให้การเผาผลาญพลังงานไม่ปกติ ซึ่งอาจจะน้อยกว่าปกติ จึงทำให้เกิดไขมันสะสมในชั้นผิวหนังได้
10. นอนหลับให้เพียงพอ การนอนดึกทำให้หิวได้ หลายคนอดใจไม่ไหวต้องหาอะไรรับประทาน และนั่นเป็นสาเหตุของความอ้วนทีจะตามมา

เอาละ ทำได้ทั้ง 10 ข้อแล้ว ไม่ลดให้รู้ไปสิ หึ
Hula Wuqe

นักเขียนมือสมัครเล่น ที่หลงไหลในความรู้แขนงต่างๆ มีความใฝ่ฝันว่าจะเป็นนักเขียนตัวจริงในสักวัน.

No Comment to " 10 ข้อปฏิบัติลดอ้วนได้ "