ยาลดความอ้วนอันตราย อย่าเสี่ยงดีที่สุด !!

By JodonP วันพฤหัสบดีที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558
ยาลดความอ้วน ควรระมัดระวังให้มากที่สุด

     กำลังเป็นกระแสกันอยู่เลยครับ สำหรับการบุกจับโรงงานผลิตยาลดความอ้วนชื่อดัง เมโซ สาเหตุเพราะมีสารอันตรายผสมอยู่นั่นเอง

     ทั้งนี้ทางดีเอสไอยังบอกอีกว่า มียาลดความอ้วนตัวอื่นๆ ก็โดนด้วยนะค่ะ เช่น FOMO, V Shape Body ,ดับบริวพีพลัส ,เอฟบีแอลพลัส เป็นต้น

     สำหรับผลิตภัณฑ์ที่เป็นข่าวอยู่นี้ ถือว่ามียอดขายมากมายต่อปี  เห็นได้จากการทำตลาดที่หลากหลาย แต่หลายๆคนที่เคยใช้ก็มีความคิดเห็นแตกต่างกันไป มีทั้งได้ผลและไม่ได้ผล ซึ่งเราพอจะเชื่อได้ในส่วนที่ออกมาโพสว่า "ใช้แล้วไม่ได้ผล" เพราะส่วนใหญ่เกิดจากผู้บริโภคที่ใช้จริง นำไปใช้แล้วไม่ได้ผล จึงออกมาคอมเม้นต่างๆ  แต่ในส่วนที่ใช้ได้ผล ตรงส่วนนี้เป็นความเห็นส่วนบุคคลและไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่าจริงหรือไม่ ?

     ในอินเตอร์เนต ผลิตภัณฑ์ตัวนี้ถือว่าแพร่หลายพอสมควร โดยดูจากผลการค้นหาจาก Google

    ซึ่งทางการก็ยังมีอีกกระทงหนึ่งด้วย คือ การโฆษณาเกินจริง (ว่ากันจริงๆ กระทงนี้มันเข้าข่ายกันเยอะมากๆๆๆๆๆๆ)

    แต่ก็มีอีกกระแสหนึ่งโผล่มาแจม คือ ความมีมาตรฐานของ อย. จะเห็นได้จาก ผลิตภัณฑ์ Mezo ก็ได้รับ อย.เช่นกัน ในเบื้องต้น (ค้นหาจาก google)


     แต่หลายๆคนบอกว่า ในขั้นตอนขอใบอนุญาติ อย.นั้น อาจจะยังไม่ได้ใส่สารที่ผิดกฏหมายลงไปก็เป็นได้ พอขอได้แล้ว ค่อยนำมาใส่ภายหลัง จนมาถูกตรวจพบและโดนจับกุมดังกล่าว

     ส่วนตัวแล้ว ถึงแม้จะเชื่อว่า "ยาลดความอ้วนดีๆ" ในโลกนี้มีจริง แต่ของดีย่อมทำให้การลดน้ำหนักไม่ผิดธรรมชาติมากนักและไม่ใช้สารอันตราย เพราะไม่เช่นนั้น ก็ไม่ถือว่าดีอย่างแน่นอน

     การลดความอ้วนอย่างรวดเร็วเป็นอันตรายต่อร่างกายอย่างไม่ต้องสงสัย  การออกกำลังกายและการควบคุมอาหารย่อมเป็นหัวใจสำคัญหลักของการลดน้ำหนัก การใช้ยาลดน้ำหนักเสริมการลดน้ำหนักอีกส่วนหนึ่งจะทำให้การลดน้ำหนักได้ประสิทธิผลเพิ่มขึ้น แต่ทั้งนี้ ทั้งนั้น อยู่ที่การเลือกใช้ยาลดน้ำหนักที่เชื่อถือได้ (แม้แต่ผ่าน อย./ มี อย. ก็ไม่สามารถการันตีได้ 100% นะค่ะ ดูกรณีนี้เป็นตัวอย่าง) และปัจจุบันก็ไม่มีใครบอกได้ว่ายี่ห้อไหนจะดีที่สุด ปลอดภัยที่สุด

     จงจำไว้ว่า "ยาลดน้ำหนัก ไม่ใช่คำตอบหลักของวิธีการลดน้ำหนัก/ลดความอ้วน"

ขอบคุณข้อมูลจาก Posttoday.com,dodeden.com,Pantip.com
Hula Wuqe

นักเขียนมือสมัครเล่น ที่หลงไหลในความรู้แขนงต่างๆ มีความใฝ่ฝันว่าจะเป็นนักเขียนตัวจริงในสักวัน.

2 ความคิดเห็น to '' ยาลดความอ้วนอันตราย อย่าเสี่ยงดีที่สุด !! "

ADD COMMENT
  1. Story of this blog is well written. The writer kept in consideration the grammar very well. Level of English also very well. Lot many new words has been used while writing content of this blog.ใบอนุญาตโฆษณา

    ตอบลบ