เพิ่มความสูง ความอ้วนลด สำหรับวัยกำลังเจริญเติมโตนะจ๊ะ

By JodonP วันพฤหัสบดีที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2557
สาวสวยหุ่นดี
      บทความนี้คงต้องบอกว่า เป้าหมายของเราในวันนี้ คือ น้องๆที่อยู่ในเกณฑ์ของวัยกำลังเจริญเติบโต (อายุไม่เกิน 25 ปี) ที่ร่างกายสามารถเพิ่มความสูงได้ แต่จากประสบการณ์ตรง คนที่อายุเกือบ 30 ปี ก็ยังสามารถเพิ่มความสูงได้ค่ะ ถึงแม้ตำราส่วนใหญ่จะประมาณไว้แค่ 25 ปีก็ตาม

      น้องๆในวัยนี้ที่มีปัญหาน้ำหนักเกิน อ้วน ฯลฯ แทนที่เราจะมุ่งการแก้ไขปัญหาไปที่ การลดความอ้วน ลดน้ำหนัก ซึ่งหลายๆคนอาจจะท้อได้ เพราะการลดน้ำหนักต้องใช้เวลา ใช้ความอดทนสูง หากไม่มีแรงจูงใจที่ชัดเจน ที่มีน้ำหนักพอ ก็อาจจะถึงกับล้มเลิกไปในที่สุด

      หากเราเปลี่ยนแนวคิดว่า ในปริมาตรของร่างกายเท่าเดิม (น้ำหนักเท่าเดิม) แต่ความสูงเพิ่มขึ้น ย่อมจะทำให้รูปร่างเราสมส่วนและดูสวยงามขึ้นใช่ไหมละค่ะ  โดยเรามุ่งเป้าไปที่เพิ่มความสูงแทนค่ะ โดยไม่คำนึงถึงเรื่องความอ้วน เพราะเป้าหมายสูงสุดของเราไม่ใช่ลดความอ้วนค่ะ  แต่ทำอย่างไรให้ร่างกายของเราดูดี ดูสวยต่างหากละค่ะ  ดังนั้นเรื่องน้ำหนักจะหมดไปถ้า น้ำหนักของร่างกายของเราพอเหมาะพอดีกับความสูง

      สำหรับวิธีการเพิ่มความสูงโดยวิธีธรรมชาตินั้น ไม่ยากค่ะ  แต่ต้องปฏิบัติ  ถึงแม้ว่าปัจจัยต่างๆที่ทำให้คนๆหนึ่งสูงขึ้นได้ มีหลายอย่าง โดยเฉพาะกรรมพันธ์ แต่ปัจจัยอื่นๆที่สำคัญก็ยังมีค่ะ

ข้อที่ 1 การนอนหลับในช่วงเวลา 4 ทุ่ม(หรือก่อน 4 ทุ่ม) มีข้อแม้ว่าจะต้องนอนหลับจริงๆนะค่ะ ไม่ใช่แค่นอนแล้วคิดไปต่างๆนานา อันนี้ใช้ไม่ได้ค่ะ  ต้องนอนหลับจริงๆ ร่างกายจะต้องได้พักผ่อนจริงๆ เพราะถ้าร่างกายได้รับการพักผ่อนในช่วง 4ทุ่ม ถึง ตี 2 แล้ว ในช่วงนี้ร่างกายของเราจะหลั่งโกรทฮอร์โมน ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่ช่วยในการเจริญเติบโต ทำให้ตัวสูงขึ้นได้ค่ะ

ข้อที่ 2 เป็นการเสริมในข้อที่ 1 คือการนอนหลับในห้องที่มืดสนิทจะทำให้หลั่งสารเมลาโทนินออกมา ซึ่งสารนี้จะช่วยทำให้เรานอนหลับสบาย นอนหลับได้สนิท เป็นการเสริมให้ร่างกายหลั่งโกรทฮอร์โมนได้อย่างมีประสิทธิภาพค่ะ

ข้อที่ 3 รับประทานอาหารครบ 5 หมู่ ในปริมาณที่เหมาะสม หากรู้ตัวว่าอ้วน น้ำหนักมาก ควรลดอาหารประเภทไขมันและแป้งลงค่ะ  แต่ไม่ควรงดนะค่ะ รับประทานน้อยๆดีกว่าค่ะ

ข้อที่ 4 ออกกำลังกายเป็นประจำ ถ้าจะให้เกิดประสิทธิภาพที่ดี ควรออกกำลังกายทุกวันแต่ ไม่ควรนานเกินไปในแต่ละวัน  หรืออย่างน้อย 3-4 วันต่อสัปดาห์ ครั้งละ 30 นาทีขึ้นไป

ข้อที่ 5 ทำจิตใจให้เบิกบานอย่างสม่ำเสมอ อย่าเครียด วิตกกังวล ฯลฯ เพราะถ้าหากขาดข้อที่ 5 นี้แล้ว ข้อที่ 1 และ 2 ก็จะมีประสิทธิภาพลดลงค่ะ  ส่วนจะลดลงได้อย่างไร คงไม่ต้องอธิบายมากนะค่ะ หลายๆคนคงจะทราบดี

      หากปฏิบัติได้ดังนี้ และน้องๆยังอยู่ในวัยเจริญเติบโต คิดว่าคงจะสามารถเพิ่มความสูงได้ ไม่มากก็น้อยนะค่ะ เป็นกำลังใจให้ทุกคนค่ะ ^^

Hula Wuqe

นักเขียนมือสมัครเล่น ที่หลงไหลในความรู้แขนงต่างๆ มีความใฝ่ฝันว่าจะเป็นนักเขียนตัวจริงในสักวัน.

No Comment to " เพิ่มความสูง ความอ้วนลด สำหรับวัยกำลังเจริญเติมโตนะจ๊ะ "