สร้างแรงจูงใจในการลดน้ำหนัก ด้วย ชุดสวยๆ

By JodonP วันอาทิตย์ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2557

   เสื้อผ้าดีๆ สวยๆ ที่เราอยากได้ ลงทุนสักนิดหนึ่ง เพื่อเป็นแรงบันดาลใจในการลดน้ำหนัก

ในบทความนี้คงจะไม่มีอะไรมาแนะนำในเรื่องการลดน้ำหนัก ลดหุ่น ที่เป็นรูปธรรมสักเท่าไหร่ แต่อยากจะเสนอแนวคิดสร้างแรงจูงใจ ให้กับผู้ที่กำลังจะลดน้ำหนัก และกำลังท้อแท้ จนเกือบจะท้อถอย 

แน่นอนว่าผู้หญิงส่วนใหญ่คิดว่าการลดน้ำหนัก ทำให้หุ่นสวยเพียว ใครเห็นก็ต้องชื่นชม แต่ผลกระทบต่อตัวผู้ลดน้ำหนักเองนั้น โดยตรงก็คือการสวมเสื้อผ้า สวมชุดต่างๆ ที่อาจจะเป็นเสื้อผ้าเดิมๆ แต่ตอนนี้ใส่ไม่ได้แล้ว (ก็อ้วนไงค่ะ ฮา) ไหนจะเดินไปช๊อปปิ้งที่ไหน เจอชุดสวยๆ ถูกใจ ก็ใช่ว่าไม่มีเงินจะซื้อ หรือว่าเค้าไม่ขาย แต่ซื้อมาแล้วมันใส่ไม่ได้อ่ะสิค่ะ แถมถ้าดันทุรังซื้อ เดี๋ยวคนขายเค้าก็แอบหัวเราะกันพอดี ว่าจะเอาไปทำไม? (ไม่ฮาเลยค่ะ - -)

แต่ชุดสวยๆที่ใส่ไม่ได้นี่แหละค่ะ มันคือเป้าหมายของเรา ที่จะทำให้เรามุ่งมั่นไปสู่เป้าหมายที่ตั้งใจไว้ ก็คือลดน้ำหนักให้ได้ในจุดที่ต้องการ  ถ้าเรายังไม่คิดจะซื้อ ให้เราแวะไปเยี่ยม "ชุด" หรือเสื้อผ้าที่หมายตาเอาไว้บ่อยๆ และบอกในใจกับตัวเราไว้ว่า "ฉันจะต้องใส่ชุดนี้ให้ได้" ๆๆๆๆ  แล้วความมุ่งมันจะบังเกิดค่ะ

แต่ถ้าคิดจะซื้อจริงๆแล้วละก็...  ซื้อเลยค่ะ ( ฮา ) แล้วแขวนมันไว้ในจุดที่เห็นได้ชัดเจนในบ้าน หรือ ในห้องเปลี่ยนเสื้อผ้า เพื่อที่จะได้เห็นชุดนี้ทุกวันๆๆๆๆ  มันจะเป็นตัวกระตุ้นได้ดีกว่า ไปที่ร้านขายเสื้อผ้าอีกระดับหนึ่ง  หุหุ   

แต่ถ้าชุดนั้นมันพิเศษอีกละ เช่น มีคนพิเศษซื้อให้, ราคาแพง-แพงมาก, หายาก, limited, ซื้อจากเมืองนอก, ขโมยเค้ามา(อ่า อันนี้มุข ค่ะ มุข) เป็นต้น   แน่นอนว่ามันจะยิ่งทวีคูณ ความมุ่งมั่นของคุณได้อีกโขเลยทีเดียว

เมื่อเรามีความมุ่งมั่นแล้วก็อย่ารอช้า ปฏิบัติการลดน้ำหนักตามแนวทางที่เหมาะสมกับคุณอย่างเต็มที่ เพื่อเป้าหมายที่เราตั้งไว้อย่างสุดชีวิต ลดน้ำหนักไม่ได้ผลให้มันรู้ไปสิค่ะ วันนี้เอาแค่นี้ละกันค่ะ สวัสดีค่ะ


Hula Wuqe

นักเขียนมือสมัครเล่น ที่หลงไหลในความรู้แขนงต่างๆ มีความใฝ่ฝันว่าจะเป็นนักเขียนตัวจริงในสักวัน.

No Comment to " สร้างแรงจูงใจในการลดน้ำหนัก ด้วย ชุดสวยๆ "