ลดน้ำหนักด้วยเมนูสลัด อร่อยและได้ผล

By JodonP วันเสาร์ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2556
     สวัสดีค่ะ มาลดน้ำหนักด้วยการทำสลัดทานกันดีกว่า สลัดนั้นไม่มีไขมันแน่นอนค่ะเพราะว่ามีแต่ผักกับผลไม้อีกทั้งยังเรียกได้ว่าช่วยเรื่องของการลดความอ้วนได้เป็นอย่างดี รวมทั้งยังมีวิตามินช่วยบำรุงร่างกายของเราให้แข็งแรงได้อีกด้วยละค่ะ ขอบอกได้เลยละค่ะว่าการดูแลลดความอ้วนด้วยการเลือกรับประทานอาหาร ด้วยเมนูสลัด วัตถุดิบแต่ละอย่างนำมาประกอบอาหาร วิธีการเลือกนั้น..มันไม่ยากค่ะ ไม่ยาก..
 เพียงแค่เรานั้นมีการคัดเลือกวัตถุดิบที่สด ใหม่หรือว่าดูจากส่วนประกอบคร่าวๆของวัตถุดิบที่จะนำมาประกอบเมนูของเราก่อนเท่านั้นเอง เพื่อที่จะเราจะได้รู้ว่าเรารับประทานมันเข้าไปเบื้องต้นเราจะได้รับสารอาหารจาอะไรไขมันจากอะไรบ้างนั่นเองละค่ะ ไม่ต้องถึงกับเปิดตำหรับ ตำราอะไรมากมาย เพียงแค่ใช้ความรู้เล็กๆน้อยๆที่เคยผ่านหู ผ่านตาเรามาก็พอค่ะ ที่สำคัญนั้นก็คือควรจะฝึกหัดทำให้สลัดมีรสอร่อย(บ้าง) ยิ่งอร่อยมาก เราก็รับประทานได้บ่อย เป็นผลดีต่อการลดน้ำหนักของเราค่ะ
สำหรับวันนี้เราลองมานั่งทำสลัดทานกันเองที่บ้านดีกว่านะค่ะ ด้วยสูตรสลัดง่ายๆ แต่ช่วยเรื่องน้ำหนักได้แน่นอนค่ะ


วิธีการทำสลัด
ก่อนอื่นเลย เราต้องเตรียมน้ำสลัดเสียก่อนค่ะ การเตรียมอุปกรณ์มีดังนี้  1.ไข่ไก่เลือกเอาเฉพาะไข่แดง 2ฟอง  2.เกลือป่น1ช้อนชาครึ่ง  3.น้ำมันพืช1ถ้วยตวงครึ่ง  4.นมข้นหวาน3ช้อนโต๊ะ 5.น้ำส้มสายชูผสมน้ำมะนาวครึ่งถ้วย และ6.น้ำตาลทราย2ช้อนโต๊ะ
โดยนำมาทำดังนี้ นำถ้วยพอดีๆ มา 1 ถ้วย นำไข่แดงและน้ำตาลทราย มาใส่และตีให้เข้ากัน แล้วใส่เกลือและน้ำส้มสายชูที่ผสมน้ำมะนาว แล้วตีให้เข้ากันอีกครั้ง  ค่อยๆเทน้ำมันพืชลงไปพร้อมกับตีให้เข้ากัน แล้วเติมนมข้นหวานลงไปตีให้เข้ากัน เมื่อเข้ากันดีแล้วก็ลองปรับรสชาติตามใจชอบของเราเอง  แต่แนะนำว่าไม่ควรเน้นหวานนะค่ะ อย่าลืมค่ะ เราจะลดความอ้วนกัน ไม่ใช่มาหาของกินอร่อยๆ -*-

จากนี้หากเรามีผักสลัดอะไร ผลไม้อะไร ที่เราชอบ และคิดว่ามีสารอาหาร (จริงๆแล้วมีทุกตัว)ให้เราเอามาใส่ได้เลยค่ะ แอปเปิ้ล เอย หรือว่าจะเป็นผักสีม่วง ผักสลัดต่างๆแตงกวา มะเขือเทศ  และก็พวก ผลไม้อาธิ องุ่นอะไรทำนองนี้ค่ะใส่ลงในถ้วยและ เทราดด้วยน้ำสลัด  ก็ทานได้และค่ะคลุกเคล้าให้เข้ากันพร้อมทานก็ได้สลัดพร้อมทานแล้วละค่ะ ไม่ยากเลยใช่ไหมค่ะ ^^ลองนำไปทำรับประทานกันที่บ้านดูนะค่ะเชื่อว่าเมนูนี้ทั้งอร่อยและก็ถูกปากคนที่อยากจะลดความอ้วนได้อย่างแน่นอนค่ะกับเมนูสลัดที่แสนง่าย ทำได้ง่ายๆไม่ว่าใครก็ทำได้  อีกทั้งยังได้รับวิตามินและประโยชน์จากผักและผลไม้อีกด้วยนะค่ะ


Hula Wuqe

นักเขียนมือสมัครเล่น ที่หลงไหลในความรู้แขนงต่างๆ มีความใฝ่ฝันว่าจะเป็นนักเขียนตัวจริงในสักวัน.

No Comment to " ลดน้ำหนักด้วยเมนูสลัด อร่อยและได้ผล "