อาหารเสริมสามารถลดน้ำหนักได้หรือไม่?

By JodonP วันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2556
          สาวๆที่กำลังลดน้ำหนัก พอพูดถึงอาหารเสริม หลายๆคนนั้นคงจะต้องคิดถึงเรื่องของอาหารเสริมลดน้ำหนักกันอยู่แล้วใช่ไหมละค่ะ  แน่นอนค่ะว่าอาหารเสริมที่มีการโฆษณาผ่านสื่อต่างๆนั้น เรียกได้ว่าอาจจะเป็นตัวช่วยให้เรานั้นลดน้ำหนักได้อย่างรวดเร็ว หรือลดน้ำหนักอย่างได้ผล ซึ่งหลายๆคนก็พยายามเสาะแสวงหามารับประทาน ถึงแม้ว่าจะมีราคาแพงก็ตาม
          อาหารเสริมที่ช่วยลดน้ำหนัก ที่ได้ผลจริงๆ สามารถแบ่งได้หลายประเภท เช่น อาหารเสริมที่เป็นสารเคมีต่างๆมีผลต่อการลดน้ำหนักอย่างรวดเร็ว รุนแรง แต่ผลกระทบก็มากมายเหลือเกิน ตรงนี้ไม่ขอแนะนำค่ะ แต่อาหารเสริมประเภทอื่นๆที่แนะนำให้ใช้ได้ เช่น  อาหารเสริมที่เป็นประเภทธรรมชาติ หรือสกัดจากพืชผัก สมุนไพรที่มีสรรพคุณต่างๆ เช่น เป็นยาระบาย ยาขับปัสสาวะ เป็นต้น อาหารเสริมประเภทจะช่วยให้เรานั้นอิ่ม หรือรู้สึกไม่หิว อาหารเสริมประเภทเสริมอาหารให้ร่างกายได้รับสารอาหารอย่างครบถ้วน ขณะที่เรากำลังลดอาหาร อดอาหาร ทำให้ร่างกายทำงานได้อย่างเป็นปกติ แม้ว่าจะรับประทานอาหารน้อยลงในปริมาณมากๆ เป็นต้น
         ถึงแม้ว่าเราจะรับประทานอาหารเสริมลดน้ำหนักประเภทไหนก็ตาม ควรใช้วิธีอื่นๆร่วมด้วยเสมอถึงจะทำให้เห็นผลได้ชัดเจน ดังนั้นแนะนำเลยละค่ะว่าควรใช้วิธีการลดที่เป็นธรรมชาติที่สุด ซึ่งประกอบด้วยปัจจัยสองอย่างค่ะ คือ เรื่องของอาหารการกินและเรื่องของการออกกำลังกายอย่างเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอเท่านั้นก็เพียงพอแล้วละค่ะ โดยเฉพาะการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอนั้นจะช่วยให้คุณนั้นได้มีการขยับกล้ามเนื้อร่างกายให้มีการออกแรง มีการใช้พลังงาน และการเคลื่อนไหวกระดูกไปในทิศทางต่างๆของการอออกกำลังกายตรงนี้จะช่วยเรื่องของข้อต่อให้เสื่อมสภาพช้าลงได้อย่างดีเลยละค่ะอีกทั้งร่างกายของคุณนั้นจะแข็งแรง ไม่มีโรคภัยมาเบียดเบียนอีกด้วยค่ะ
          หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ต้องการลดน้ำหนักโดยใช้อาหารเสริมลดน้ำหนัก ขอบอกเลยละค่ะว่าอาหารเสริมเพียงอย่างเดียวนั้น ยังไม่สามารถทำให้การลดน้ำหนักของคุณเห็นผลได้อย่างชัดเจนได้ ดังนั้นเปลี่ยนความคิดได้เลยค่ะว่าการลดน้ำหนักมันไม่ง่ายขนาดนั้น  แต่ก็ไม่มีอะไรยากเกิดความสามารถและความตั้งใจของเราค่ะ 
         สุดท้ายนี้ก็ขอย้ำนะค่ะว่าอาหารเสริมลดน้ำหนัก ควรเลือกให้ดี เลือกอย่างรอบคอบ หลีกเลี่ยงสารเคมีให้มากที่สุด ถ้าเป็นไปได้ควรเลือกที่สกัดจากธรรมชาติแท้ๆ และที่สำคัญควรมีเครื่องหมาย อย.ด้วยค่ะ
Hula Wuqe

นักเขียนมือสมัครเล่น ที่หลงไหลในความรู้แขนงต่างๆ มีความใฝ่ฝันว่าจะเป็นนักเขียนตัวจริงในสักวัน.

No Comment to " อาหารเสริมสามารถลดน้ำหนักได้หรือไม่? "