ปัจจุบันจะเห็นได้ว่ามีผู้ผลิตอาหารเสริมประเภทต่างๆออกมาขายในตลาดมากมายหลายชนิด ทั้งชนิดที่บำรุงสายตา บำรุงสมอง ช่วยชะลอความเสื่อมของสมอง แม้กระทั่งอาหารเสริมเพื่อลดน้ำหนัก ลดความอ้วน และอีกหลายชนิดที่จะบำรุงกัน จึงทำให้นึกสงสัยว่า จริงๆแล้วอาหารเสริมนั้น จำเป็นต่อร่างกายของเราจริงหรือ? นักโภชนาการกล่าวว่า...โดยปกติแล้ว คนทั่วไปที่มีร่างกายและสุขภาพที่แข็งแรงอยู่แล้ว ไม่จำเป็นที่จะต้องกินอาเสริมใดๆ เพียงแค่รับประทานอาหารที่ดีมีประโยชน์ต่อร่างกายให้ครบ 5 หมู่ ถูกต้องตามหลักโภชนาการก็เพียงพอแล้วอาหารเสริมนั้นเหมาะสำหรับผู้ที่เจ็บป่วยเป็นโรคประจำตัวชนิดใดชนิดหนึ่ง ที่รักษาไม่หาย หรืออาจมีปัญหาเรื่องน้ำหนักตัว จึงจำเป็นต้องกินอาหารเสริมช่วยในการรักษา ถ้าเรามีสุขภาพที่แข็งแรงแล้ว ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องไปสิ้นเปลืองค่าใช้จ่ายในการเลือกซื้ออาหารเสริมใดๆ มาบำรุง 
      การกินอาหารเสริมกับการลดน้ำหนักมีความเป็นไปได้ เนื่องจากอาหารเสริมส่วนใหญ่ไม่มีส่วนผสมของคาร์โบไฮเดรตและไขมัน และอาหารเสริมบางชนิดก็มีสรรพคุณในการลดน้ำหนักได้ หรือผู้ที่ต้องการลดน้ำหนักแต่ต้องการให้ร่างกายสามารถอยู่ได้โดยได้รับสาร อาหารครบถ้วน อาหารเสริมจึงมีส่วนช่วยในตรงจุดนี้
      แต่อย่างไรก็ตาม การรับประทานอาหารเสริมจำเป็นต้องมีการศึกษาอย่างถ้วนถี่ และรอบครอบเพราะปัจจุบัน มีการจำหน่ายอาหารเสริมอยู่มากมายหลากหลายชนิด และมีทั้งของแท้ ของปลอม ขอให้ผู้บริโภคที่นิยมอาหารเสริม ควรระมัดระวัง โดยพิจารณาจากฉลาก เช่น ส่วนผสม เครื่องหมาย อย. วันผลิต สถานที่ผลิตฯ เป็นต้น หากพบจุดผิดสังเกตุ ควรสงสัยว่าเป็นของปลอมไว้ก่อน เพราะถ้าหากเผลอไปรับประทานแล้วอาจจะทำให้เกิดอันตรายถึงชีวิตได้..
Hula Wuqe

นักเขียนมือสมัครเล่น ที่หลงไหลในความรู้แขนงต่างๆ มีความใฝ่ฝันว่าจะเป็นนักเขียนตัวจริงในสักวัน.

No Comment to " การกินอาหารเสริม เกี่ยวอะไรกับการลดน้ำหนักหรือไม่? "