ใบมิ้น ลดการอยากอาหาร ทำให้ลดความอ้วนได้ ?

By JodonP วันพฤหัสบดีที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2557
วันนี้จะมาเล่าเรื่องใบมิ้น ที่เกี่ยวกับการลดน้ำหนักหรือลดความอ้วนให้ฟังค่ะ มิ้นนั้นมีหลายชนิด เป็นญาติๆกับสาระแหน่บ้านเรา ซึ่งของทางฝรั้งที่นิยมใช้น่าจะคนละพันธ์กันค่ะ อย่างที่เราคุ้นๆ ก็พวกหมากฝรั่งรสมิ้น อะไรประมาณนี้



ไม่ได้ฟันธงว่า ใบมิ้นของฝรั่ง หรือสาระแหน่ในบ้านเรา จะสามารถลดความอ้วนให้เราได้นะค่ะ แต่คดีดังในอดีตนั้นก็มีเรื่องเล่าที่เกี่ยวข้องอยู่ค่ะ คือ เมื่อหลายปีก่อนมีคนในประเทศอะไรก็จำไม่ได้ละ -*- ประมาณอังกฤษ อเมริกา นี่แหละ รู้แต่ว่าเป็นฝรั่งสาวผมทอง ผิวขาว เป็นพี่น้องกัน 2 คน อายุห่างกันประมาณ 1-2 ปี ไม่เกินนี้ แข่งกันลดความอ้วน ลดน้ำหนักว่าใครจะลดน้ำหนักได้มากกว่ากัน ทั้งสองคนมีความมุ่งมั่นอย่างมาก--- ถึงมากที่สุด  และสุดท้าย มี 1 คนที่ผอมจนตายค่ะ และอีกคนอาการร่อแร่ แต่สุดท้าย คุณหมอก็ช่วยไว้ได้ทัน  อยากให้เห็นภาพค่ะ ผอมจนหนังติดกระดูก เลยทั้ง 2 คน (มันจะเว่อร์ไปไหนจ๊ะ) ลดน้ำหนักจนตาย โง่หรือฉลาด ผู้อ่านคิดกันเอาเองนะค่ะ เราชาวพุทธเดินทางสายกลางดีกว่าคะ

วิธีการที่ทั้งสองคนใช้ลดน้ำหนักคือ วันหนึ่งๆ กินข้าวเพียง 1 มื้อ ก่อนหน้านั้น จะอมใบมิ้นไว้ เพื่อให้ไม่อยากรับประทานอาหาร และมื้อเช้านั้นจะกินขนมปังเพียง 1 แผ่น โอ้ว พระเจ้า...  มิน่า ผอมจนตายอ่ะ ซึ่งสาเหตุที่ทำให้ทั้งสองคน ไม่ยอมแพ้กันเลย จนน้ำหนักน้อยเกินไป และตายในที่สุด มีผู้ใกล้ชิดคาดว่าน่าจะมีการเดิมพันอะไรระหว่างสองคนนี้ สักอย่างหนึ่ง ซึ่งก็ยังเป็นความลับตลอดมา

เรามาว่ากันต่อที่ ใบมิ้น นั้นสามารถลดความอยากอาหารได้หรือไม่ ?  ที่บ้านก็ไม่มีใบมิ้นซะด้วยสิ มีแต่ใบสาระแหน่ ก็เลยเอามาลองๆอมดู  ก็รู้สึกแปลกๆดีนะ เย็นๆ ก็ไม่ได้ทำให้ความอยากอาหารลดลงไป อาจจะทำให้อยากกินลาบมากขึ้น หุหุ  จริงๆแล้ว มันอาจจะมี ใบมิ้นบางพันธ์ที่มีคุณสมบัติอย่างงี้ก็เป็นได้ แต่หามาลองไม่ได้ค่ะ - -"  ก็เลยฟันธงไม่ได้  ถ้าหาได้แล้ว  ทดลองแล้วจะมาบอกอีกทีหนึ่งนะค่ะ
Hula Wuqe

นักเขียนมือสมัครเล่น ที่หลงไหลในความรู้แขนงต่างๆ มีความใฝ่ฝันว่าจะเป็นนักเขียนตัวจริงในสักวัน.

No Comment to " ใบมิ้น ลดการอยากอาหาร ทำให้ลดความอ้วนได้ ? "